เริ่ม ต้นเขียนโปรแกรมกับ กับ X++

เริ่ม ต้นเขียนโปรแกรมกับ กับ X++
เรามาทำความรู้จักภาษาที่ใช้
ใน การพัฒนา Axapta นั่นคือ ภาษา X++ ถูกออกแบบโครงสร้างคล้ายกับJAVA ซึ่ง X++ มีโครงสร้าง แบบ object oriented programming สามารถที่จะ inheritance, classes, object และ methods. X++ สามารถเขียน scripting language SQL ในการ ติดต่อข้อมูลเป็นส่วนหนึ่ง ของ ภาษา X++ ก่อนที่เราจะเรียนรู้กับการเขียนโปรแกรมเราจะมาดูรายเอียดในหัวข้อต่างดังนี้

AOT แสดงถึง โครงสร้างของ Application ทั้งหมด
Data Dictionary ใช้แสดงและออกแบบ Database จะประกอบไปด้วย
  Table ตารางเก็บข้อมูล
  MAP
ใช้สำหรับ MAP ตารางเก็บข้อมูล ที่มีโครงสร้างที่คล้ายกันเพื่อให้ง่ายต้องการใช้งาน
  View
ใช้ทำ Query เพื่อจำลอง Table เสมือนเพื่อที่จะใช้ในการแสดงข้อมูล
  Extended Data Type ประเภทข้อมูลมีความสำคัญในการใช้จัดการประเภทข้อมูลเป็นอย่างมาก
Base Enums คือการกำหนด ข้อความเป็นตัวเลขในการเก็บข้อมูล เช่น NOYES::NO = 0, NOYES::YES = 1
Feature Key ใช้ในการกำหนดสิทธ์ (เฉพาะ Axapta 2.5)
License Code ใช้ในการ License ให้กับ Code ที่ได้ทำการ เขียน
Configuration Keys ใช้ในการกำหนดสิทธ์ การใช้งานหลัก (เฉพาะ Axapta 3.0 ขึ้นไป ช่วงติดตั้ง)
Security Keys ใช้ในการกำหนดสิทธ์ สิทธ์ การใช้งานสำหรับผู้ใช้
Macro เพิ่มขีดความสามารถในการเขียน Code หรือชุดคำสั่ง โดยย่อชุดคำสั่งด้วย Macro
Class
เพื่อประสิทธ์ภาพ OOP เต็มรูปแบบ โดย Class สามารถ ลดการเขียน coding ได้
Form
หน้าจอรับคำสั่งหรือ ติดต่อกับผู้ใช้
Report
รายงาน
Queries Form
ในการเลือกข้อมูล สามารถใช้งานใน กรณีที่มีเงื่อนไขเลือกข้อมูลที่แตกต่างกัน
Jobs สำหรับเขียนทดสอบ Coding หรือ คำสั่งง่าย ๆ
Menus
กำหนดโครงสร้าง Manu ของระบบ
Menu Item
ใช้สำหรับเชื่อม ติดต่อกับ Manu ของระบบ
Web
สำหรับการติดต่อบน Web

Resources
เก็บข้อมูลต่าง ๆ คล้ายกับ ภาษา C++ เช่น รูป, Icon
System Documentation
เอกสารเกี่ยวกับ Function, คำสงวน Class Table ของระบบ
Application Developer Documentation
เอกสารเกี่ยวกับ Class Table ที่ทำมีการพัฒนา
Application Documentation
เอกสารเกี่ยวกับ Application ทั้งหมดสภาพแวดล้อม Axapta


ดาวน์โหลดเอกสาร  >>>   ที่นี่

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

date Functions Axapta X++